Tuyên truyền Luật giao thông đường bộ cho 100 em học sinh tại xã Chư Á - TP. Pleiku - Gia Lai

Tuyên truyền Luật giao thông đường bộ cho 100 em học sinh tại xã Chư Á - TP. Pleiku - Gia Lai

TPBIKER rất vinh hạnh được tham gia Tuyên truyền Luật giao thông đường bộ cho 100 em học sinh tại xã Chư Á, Pleiku, Gia Lai

Mới đây, UBND xã Chư Á (TP. Pleiku, tỉnh Gia Lai) phối hợp với Công ty TNHH một thành viên Gia Linh tổ chức tuyên truyền Luật giao thông đường bộ, những kỹ năng cần biết khi sử dụng xe đạp điện cho 100 em học sinh trường Tiểu học Lê Lai và Trường THCS Lương Thế Vinh (xã Chư Á).

 

Để giúp cho học sinh tiếp cận, tìm hiểu sâu về Luật giao thông đường bộ, về phương tiện xe đạp điện, đồng thời vận dụng khi tham gia giao thông, góp phần hạn chế tai nạn giao thông. Tại buổi tuyên truyền, Công an xã Chư Á đã thông tin đến các em học sinh về tình trạng vi phạm Luật giao thông đường bộ của một bộ phận thanh, thiếu niên hiện nay, nhất là việc tham gia giao thông không đội mũ bảo hiểm khi ngồi trên xe mô tô, xe gắn máy, xe đạp điện; tình trạng phóng nhanh, vượt ẩu, lạng lách, đánh võng, đua xe trái phép…phổ biến những nội dung cơ bản về Luật Giao thông đường bộ như các quy tắc tham gia giao thông an toàn, hình thức và mức xử phạt đối với nhóm các hành vi vi phạm phổ biến.

Tại buổi tuyên truyền, đại diện Công ty TNHH một thành viên Gia Linh, cũng tuyên truyền cách sử dụng và bảo quản, phòng chống cháy nổ trên xe đạp điện, kỹ năng lái xe đạp điện an toàn cho các em. Đồng thời, Công ty đã trao tặng cho xã Chư Á 1 xe đạp điện trị giá 12 triệu đồng để xét trao cho thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn; ký kết chương trình “Ngày hội bảo dưỡng xe” với Trường THCS Lương Thế Vinh; trao tặng bảng “Cổng trường An toàn giao thông” cho Trường Tiểu học Lê Lai và Trường THCS Lương Thế Vinh để gắn trước cổng trường.

Buổi tuyên truyền đã diễn ra trong không khí sôi nổi, các em học sinh đã tiếp thu được những kiến thức cơ bản nhất về các quy định của pháp luật liên quan đến điều kiện của người điều khiển phương tiện giao thông, những quy tắc khi tham gia giao thông đường bộ, hành vi bị nghiêm cấm, từ đó hình thành văn hóa tham gia giao thông an toàn cho các em, góp phần giảm thiểu nguy cơ tại nạn giao thông.

Link bài viết: https://www.facebook.com/ThanhuyPleiku/posts/pfbid0kcL6pKw4neg5FguDF1uh9syYTPR6ccyk1JAwXrfqzLWircAKu31FPghCzEi3Hu4Ll

← Bài trước Bài sau →